Nông sản không phải để giải cứu mà là sản phẩm để nâng niu
0

Sáng 2/6, Bộ NN-PTNT đã họp bàn với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về việc triển khai xây dựng điểm lưu thông nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan tại buổi làm việc với các tổ chức chính trị - xã hội sáng 2/6. Ảnh: Minh Phúc.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan tại buổi làm việc với các tổ chức chính trị – xã hội sáng 2/6. Ảnh: Minh Phúc.

Chia sẻ về ý tưởng “hợp tác 4 bên” giữa Bộ NN-PTNT và 3 tổ chức chính trị xã hội để xây dựng các điểm lưu thông nông sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho biết: Đây là thời điểm thu hoạch rộ của nhiều loại nông sản. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 tạo ra sự đứt gãy trong lưu thông, tiêu thụ nông sản.

“Chúng ta rất trân trọng tinh thần thiện nguyện, tương thân tương ái của người Việt. Nhưng tôi nghe được thông tin có một số người lợi dụng từ “giải cứu” để làm cho hình ảnh và giá cả nông sản của chúng ta giảm đi. Nhất là trong lúc chúng ta đang xuất khẩu nhiều mặt hàng, đặc biệt là vải thiều. Ông bà ta hay nói “của cho không bằng cách cho”, do đó cần có một mô hình kết nối cung – cầu chính quy hơn, vừa giữ được giá trị của nông sản, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người”, ông Lê Minh Hoan nói.

Mô hình này sẽ chứng minh cho xã hội thấy rằng, nông sản không phải là thứ để giải cứu mà đó là sản phẩm để chúng ta nâng niu.

Để làm được điều đó, Bộ NN-PTNT cùng 3 tổ chức chính trị xã hội đã xây dựng hình mẫu về kết nối cung – cầu nông sản với những chuẩn mực về chất lượng sản phẩm cũng như quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các cá nhân, tổ chức sẽ cùng tham gia để lan tỏa tinh thần hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con với tinh thần tiếp cận khác, tránh rơi vào sự bi thương.

Ông Lê Văn Thành – Chánh Văn phòng Bộ NN-PTNT, cho biết, với tinh thần “Nâng niu giá trị nông sản Việt – Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”, mô hình tiêu thụ nông sản mùa dịch đảm bảo an toàn sẽ được xây dựng trên 3 trụ cột.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

0

TOP

X